Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

6 tips viết cv xin việc Marketing gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

0

Cập nhật vào 07/04

Dù là sinh viên hay người lao động đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, một bản CV xin việc Marketing ấn tượng vẫn luôn là điều kiện tiên quyết. Nếu bạn vẫn chưa biết cách viết CV chuyên nghiệp, đừng bỏ lỡ 6 tips quan trọng được chia sẻ cụ thể ngay sau đây. 

CV xin việc Marketing tạo được sức hút ngay từ phần giới thiệu

Có thể nói, khi xác định ứng tuyển vào vị trí Marketing, bạn phải là người hiểu rõ hơn hết tầm quan trọng của sự độc đáo và sức hút. Tiêu chí này được thể hiện rõ ngay từ đầu sẽ giúp nhà tuyển dụng ấn tượng và đánh giá cao so với những CV khác.

Phần mở đầu, các bạn nên để font chữ thống nhất với các phần sau đó. Cỡ chữ có thể lớn hơn một chút để phân biệt và tạo điểm nhấn. Ở mục này, các ứng viên nên chọn trình bày theo nguyên tắc trực quan. Theo đó, đưa thông tin: Họ tên, vị trí ứng tuyển,… vào chính giữa CV thể hiện sự khác biệt và hấp dẫn.

CV xin việc Marketing cần tạo sức hút ngay từ mở đầu
CV xin việc Marketing cần tạo sức hút ngay từ mở đầu

Trình bày kinh nghiệm theo trình tự thời gian

Mục kinh nghiệm làm việc trong CV Marketing là phần quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá. Đối với mục này, các ứng viên không nên chỉ liệt kê công việc đơn thuần. Người lao động muốn tạo được điểm nhấn phải nêu cụ thể vai trò, nhiệm vụ trong các công việc đã từng làm.

Điểm lưu ý quan trọng cần nhớ đó chính là các bạn nên sắp xếp công việc này theo đúng trình tự thời gian từ công việc cũ tới công việc gần nhất. Đây cũng là một yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của bạn đấy!

Thể hiện kinh nghiệm qua các con số thực chiến

Thước đo có mức độ chính xác về kinh nghiệm của ứng viên sẽ được nhà tuyển dụng nắm bắt thông qua kết quả thực chiến trong các dự án. Thay vì dùng vài câu hay vài từ mô tả ngắn gọn, các bạn nên gắn kinh nghiệm với các con số cụ thể.

Kinh nghiệm làm việc nên được đưa kèm với những số liệu cụ thể
Kinh nghiệm làm việc nên được đưa kèm với những số liệu cụ thể

Ví dụ trong CV Marketing các bạn cần chỉ ra những chỉ số thể hiện doanh số đã từng đạt được ở các vị trí trước đó như: Tốc độ tăng trưởng, tỷ lệ truy cập từ khách hàng mới, số lượng khách hàng tiềm năng,… Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn nội dung liên quan tới từng vị trí Marketing ứng tuyển như: Quản lý Marketing, Digital Marketing,…

Dùng từ khóa chuyên ngành trong CV xin việc Marketing

Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực Marketing như: “Customer insight”, “branding”, “IMC”, “Search Engine Marketing”,…. là cách hiệu quả giúp ứng viên tạo dấu ấn với người trong ngành.

Thực tế, mỗi nhà tuyển dụng thường sẽ có những cách riêng đánh giá kỹ năng của ứng viên. Đặc biệt, với những ngành có tính đặc thù như Marketing các công ty thường chú trọng tới kiến thức, kinh nghiệm thực chiến. Vì thế, những “key word” có tính chuyên ngành như vậy chính là yếu tố then chốt quyết định CV của bạn có pass hay không.

Làm nổi bật được kỹ năng quan trọng

Marketing là ngành nghề có tính cạnh tranh cao. Ứng viên ứng tuyển vào vị trí này cần thể hiện rõ thực lực, niềm đam mê, sự nỗ lực, ham học hỏi không ngừng để theo kịp xu hướng.

CV xin việc Marketing nên nêu rõ các kỹ năng nổi bật
CV xin việc Marketing nên nêu rõ các kỹ năng nổi bật

Ngay trong quá trình tìm kiếm ứng viên thông qua CV xin việc Marketing, nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên lựa chọn những CV có các kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực nghề nghiệp như: Kỹ năng SEO, Kỹ năng tiếp thị nội dung, Kỹ năng hoạch định xây dựng chiến lược Marketing,…

Ngoài kỹ năng chuyên môn, trong CV các bạn cũng nên tập trung nhắc tới các kỹ năng mềm có liên quan tới vị trí ứng tuyển. Một số kỹ năng có thể kể đến như: Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng sáng tạo, Thấu hiểu tâm lý khách hàng,…

Có một lưu ý khi thể hiện kỹ năng trong CV để tăng tính thuyết phục đó là ứng viên có thể lồng ghép các kỹ năng đã tích lũy được thông qua các dự án cụ thể mà bạn đã thực hiện trước đó. Đây là minh chứng rõ ràng nhất để CV có thể “đốn tim” nhà tuyển dụng nhanh chất.

CV xin việc Marketing có kinh nghiệm dễ tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng 
CV xin việc Marketing có kinh nghiệm dễ tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng

Chọn mẫu CV thiết kế đơn giản

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng sức mạnh từ hệ thống tuyển dụng trực tuyến để tiếp cận ứng viên nhanh chóng. Trong đó, việc các đơn vị sử dụng phần mềm sàng lọc CV được áp dụng phổ biến.

Tuy nhiên, điểm mấu chốt ở đây đó là nếu CV được ứng viên sáng tạo với cách viết độc đáo, font chữ cách điệu,… thì thông qua phần mềm sẽ được định dạng sai, bố cục khó hiểu,… Bởi thực tế, các phần mềm này chỉ được sử dụng đọc dữ liệu với các font chữ quen thuộc mà thôi.

Lời khuyên quý báu dành cho các ứng viên khi tạo CV Marketing đó là nên chọn font chữ truyền thống. Bố cục CV sắp xếp đơn giản, nhất quán và rõ ràng. Màu sắc CV nên chọn nền tươi sáng, phù hợp với thị hiếu của đơn vị tuyển dụng. Qua đó, phía nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao mức độ chuyên nghiệp của người lao động.

CV xin việc Marketing viết không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Điều quan trọng các bạn cần nắm vững các tips nhỏ trên đây để có được CV chỉn chu nhất gửi đến nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang quan tâm đến các cơ hội việc làm marketing, hãy truy cập ngay vào Viecmarketing.com. Đây hiện là một trong những website kết nối việc làm định hướng dành riêng cho lĩnh vực hấp dẫn này.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.