Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung không đổ chuông

0

Cập nhật vào 08/01

Điện thoại Samsung không đổ chuông khiến bạn bỏ lỡ nhiều cuộc gọi quan trọng. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Câu trả lời có trong bài viết dưới đây.

1. Tắt chế độ im lặng

Điện thoại không đổ chuông khi cuộc gọi đến có thể do bạn bật chế độ im lặng mà không để ý. Vì vậy, bạn chỉ cần tắt chế độ im lặng thì lỗi sẽ được khắc phục. Các bước thực hiện như sau: Trượt tay từ trên màn hình xuống để mở trình quản lý > Tắt chế độ im lặng (biểu tượng hình loa). Tham khảo hình dưới đây:

Tắt chế độ im lặng
Tắt chế độ im lặng

2. Kiểm tra âm lượng nhạc chuông

Lỗi điện thoại không đổ chuông khi có cuộc gọi đến có thể do bạn tắt âm lượng nhạc chuông điện thoại. Cách kiểm tra và khắc phục như sau:

Bước 1: Kiểm tra âm lượng nhạc chuông.

Nhấn vào nút tăng hoặc giảm âm lượng ở cạnh màn hình điện thoại. Nếu thấy như hình dưới thì âm lượng nhạc chuông đã tắt.

Điện thoại đang ở chế độ tắt nhạc chuông
Điện thoại đang ở chế độ tắt nhạc chuông

Bước 2: Nhấn nút tăng âm lượng ở cạnh màn hình.

Nhấn nút tăng âm lượng để bật âm lượng nhạc chuông điện thoại
Nhấn nút tăng âm lượng để bật âm lượng nhạc chuông điện thoại

Ngoài ra cũng có một cách khác để bật âm lượng nhạc chuông như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt > Âm thanh và rung > Âm lượng.

Mở Cài đặt > Âm thanh và rung > Âm lượng.

Bước 2: Kéo thanh trượt để bật âm lượng nhạc chuông điện thoại.

Kéo thanh trượt để bật âm lượng nhạc chuông điện thoại.

3. Kiểm tra cài đặt nhạc chuông

Nếu không thấy chuông báo cuộc gọi đến, nguyên nhân có thể bạn tắt để nhạc chuông im lặng.

Cài đặt nhạc chuông im lặng
Cài đặt nhạc chuông im lặng

Để khắc phục, bạn chỉ cần vào cài đặt và bật nhạc chuông lên. Cách thực hiện như sau:

Mở Cài đặt > Âm thanh và rung > Nhạc chuông.

Mở Cài đặt >  m thanh và rung > Nhạc chuông.

Bước 2: Trong Nhạc chuông  chọn mục Các cuộc gọi đến.

Bước 3: Chọn nhạc chuông > XONG.

chọn nhạc chuông

4. Tắt chế độ không làm phiền (Do not Disturb)

Điện thoại không đổ chuông có thể do bạn bật chế độ không làm phiền. Để kiểm tra, bạn nhìn lên sát cạnh trên màn hình, nếu thấy biểu tượng hình tròn có dấu trừ ở giữa thì chế độ im lặng đang bật. Để tắt bạn thực hiện như sau:

Mở Cài đặt > Âm thanh và rung > Gạt thanh trượt để tắt chế độ không làm phiền. Tham khảo hình dưới đây:

Các bước tắt chế độ không làm phiền
Các bước tắt chế độ không làm phiền

5. Khởi động lại điện thoại

Đây là cách xử lý chung khi thấy điện thoại Samsung bị lỗi. Khi khởi động lại, các ứng dụng cũng được khởi chạy lại, các lỗi sẽ được khắc phục.

6. Khôi phục cài đặt gốc

Một nguyên nhân khác gây ra lỗi điện thoại không đổ chuông có thể do xung đột phần mềm. Để kiểm tra lỗi xung đột phần mềm, bạn bật chế độ Safe mode. Ở chế độ này, chỉ các ứng dụng hệ thống hoạt động, các ứng dụng cài thêm vào sẽ không chạy. Cách thực hiện như sau:

Nhấn nút nguồn, khi biểu tượng tắt nguồn xuất hiện, bạn nhấn và giữ vài giây. Một hộp thoại xuất hiện, bạn chọn OK, thiết bị sẽ tự động khởi động lại.

Sau khi máy khởi động xong, nếu bạn thấy có chữ “Safe mode” ở góc dưới màn hình (nếu không thấy, bạn thực hiện lại bước ở trên).

Tiếp theo, bạn lấy máy khác gọi xem máy bạn có đổ chuông không. Nếu lỗi vẫn còn, nguyên nhân là do xung đột phần mềm. Bạn thực hiện khôi phục cài đặt gốc như sau:

Mở Cài đặt > Quản lý chung > Đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc > ĐẶT LẠI.

Các bước khôi phục cài đặt gốc
Các bước khôi phục cài đặt gốc

Khi đã thực hiện hết các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, khả năng cao là chiếc điện thoại Samsung bị hỏng phần cứng, bạn cần mang đến các địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn xử lý được lỗi điện thoại Samsung không đổ chuông khi có cuộc gọi đến.

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.